Google Photo chính thức hết “free” từ 01/6/2021

Mình có nhận được thông báo qua email của Google Photo về việc hộ chính thức sẽ tính mức dung lượng ảnh tải lên trực tiếp vào Google Drive. Bảo là hết miễn phí thì cũng không hẳn là hết miễn phí vì Google họ cho người dùng 15GB miễn phí Google Drive để dùng tất cả các dịch vụ từ Gmail, Google Photo… Cơ mà ảnh với video thì 15GB làm cho đủ 😀 , chưa kể ông Gmail cũng bon chen vào đấy nữa 😀 . Google họ chỉ tính dung lượng từ ngày 01/6/2021, còn thời điểm trước thì vẫn được giữ nguyên trên Google Photo và không bị tính phí.

Nội dung thông báo của Google Photo.

Đối với mình thì là 1 fan cứng của Google Photo, mình dùng ngay từ thời điểm Google ra mắt đến giờ. Hình ảnh mình lưu chính trên Google Photo, có bao nhiêu mình đưa tất lên đấy. Còn ảnh chụp trên điện thoại thì mình đồng về Google Photo, One Drive, iCloud. Với One Drive và iCloud mình đều dùng bản trả phí hàng tháng. Tưởng được anh Google Photo ngon nhưng giờ lại hết ngon rồi :mrgreen: .

Cách tải toàn bộ hình ảnh từ Google Photo.

Bạn truy cập vào địa chỉ sau: https://photos.google.com/apps. Tải ứng dụng Sao lưu và đồng bộ hóa của Google Photo về máy tính. Cài đặt và dùng thôi :D.

Trước kia thì có cách thông qua Google Drive đồng bộ về Synology NAS qua Cloud Sync, nhưng giờ Google không cho Google Photo hiển thị trong Google Drive nữa nên cách này giờ không còn dùng được nữa. Chỉ còn cách đồng bộ trên máy tình rồi copy về NAS. Mình đang ngâm cứu xem có cách nào khả thi để đồng bộ không, nếu có mình sẽ có bài viết chia sẻ :mrgreen: .

Kết !

Đối với người dùng Synology hiện giờ có 2 ứng dụng chính để backup ảnh về NAS là DS Photo và Synology Moments. Nhưng trên thực tế 2 ứng dụng này đồng bộ và backup rất kém, không tự động. Chính vì vậy mình mong rằng ở bản DSM 7.0 với ứng dụng Synology Photo mới thì Synology sẽ cải thiện tốt hơn.

Vinh Nguyễn

Vinh Nguyễn

Mình thì không học về chuyên môn IT, chính vì vậy mình hiểu thế nào thì viết thế, và viết cũng toát hết được. Bạn nào có đọc các bài viết cần hỏi thêm hoặc đóng góp gì thêm thì có thể để lại comment ở dưới hoặc qua phần liên hệ.

Subscribe
Notify of
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Bình chọn nhiều
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận
Cường

Nếu dung lượng nhiều thì hiện tại mình đang sử dụng phần mềm RaiDrive, map Google photo và thư mục cần copy hình, video trên NAS vào Laptop thành 2 ổ đĩa. Sau đó chép qua. Cách này chỉ giải quyết dung lượng đĩa cứng trên laptop nhỏ, nhược điểm là phải bật laptop đến khi nó chép xong. Hy vọng bạn tìm được giải pháp tốt hơn để hướng dẫn mọi người.

Có thể bạn quan tâm...

1
0
Viết bình luận...x